หลังจากที่มีการประชุมโหวตนายกฯ ในสภา วานนี้ 13 ก.ค. 66 ผู้ถูกเสนอชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไม่ผ่านเกณฑ์ 375 เป็นนายกรัฐมนตรี หลังมีมติออกเสียง เห็นชอบ 324 เสียง ไม่เห็นชอบ 182 เสียง งดออกเสียง 199 เสียง

โดยการลงมติของสมาชิกวุฒิสภา มีสมาชิกวุฒิสภาเพียง 13 คน เท่าทั้น ที่ลงมติเห็นชอบให้นายพิธา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีสมาชิกวุฒิสภา ไม่เห็นชอบ 34 คน งดออกเสียง 159 คน และยังมีสมาชิกวุฒิสภา ที่ไม่ได้มาลงคะแนน 44 คน

ทั้งนี้บนโลกออนไลน์ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เนื่องจากการโหวตเลือกนายกฯ ในสภาครั้งนี้ ขัดกับเสียงมติประชาชน 14 ล้านเสียง ที่ออกไปเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล ได้คะแนนเสียงเป็นอันดับ 1

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ ได้ผุดแฮชแท็ก #ธุรกิจสว ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในเวลาอันรวดเร็ว เป็นการพูดถึงมติของสมาชิกวุฒิสภา ที่ไม่สนับสนุน นายพิธา เป็นนายกฯ พร้อมกับเปิดกิจการต่างๆ ของสมาชิกวุฒิสภา ทั้งธุรกิจเล็กๆ ไปจนถึงธุรกิจระดับชาติ ไม่เพียงแต่ธุรกิจของสมาชิกวุฒิสภา แต่ยังรวมไปถึงธุรกิจของลูกหลาน และคนในตระกูล ต่างก็ถูกนำมาแขวนไว้ในแฮชแท็กนี้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีฝ่ายที่เห็นต่าง พร้อมสนับสนุนสมาชิกวุฒิสภา ที่ถูกนำรายชื่อธุรกิจต่างๆ มาแขวนไว้ในแฮชแท็กดังกล่าว และพร้อมใจกันร่วมกันอุดหนุน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ สมาชิกวุฒิสภา และลูกหลานที่ถูกทัวร์ลงด้วย..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ #ธุรกิจสว